Tin hoạt động: Phát huy vai trò kênh Opendoor trong xây dựng môi trường làm việc minh bạch
Công ty thiết lập hệ thống cửa sổ thông tin nội bộ doanh nghiệp Musashi (gọi là “Open Door”) – một kênh tiếp nhận các ý kiến đề xuất liên quan đến đạo đức doanh nghiệp và tuân thủ quy định.
Hệ thống này được thiết kế nhằm bảo vệ quyền riêng tư của người gửi đề xuất và đảm bảo họ không bị thiệt thòi hay bất lợi vì đã đưa ra ý kiến. Các đề xuất ẩn danh cũng được chấp nhận.
Để hệ thống hoạt động hiệu quả hơn, công ty xây dựng 3 kênh tiếp nhận gồm:
- Kênh nội bộ,
- Ban Kiểm toán & Giám sát,
- Luật sư bên ngoài - nhằm tạo môi trường thuận lợi hơn cho việc gửi đề xuất.
Địa chỉ và hướng dẫn sử dụng Opendoor
Bước 1: Nội bộ tiếp nhận thông tin từ các kênh sau:
Khiếu nại, tố cáo:
Tel: (+84)2213-974670 (+81)80-9642-1731 (+81)80-4611-0384 (+81)80-9665-0896 ![]() |
Gửi Email: mappvn_proosal@musashi.vn MSI_PROPOSAL@musashi.co.jp MSI_Internal_Audit@musashi.co.jp ueda@ginza-nire-law.jp masuzawa@ginza-nire-law.jp komachiya@ginza-nire-law.jp |
Quét mã QR code:
Khu vực gần cửa Gear |
Vấn đề về quyền lợi, môi trường và ý kiến nhân viên
- Công ty sẽ tổ chức tiệc sinh nhật tháng để tiếp nhận ý kiến và giải đáp thắc mắc của công nhân viên.
Hoạt động tổ chức sinh nhật tháng cho cán bộ công nhân viên, để lắng nghe ý kiến về phúc lợi xã hội và môi trường làm việc
Bước 2: Xử lý thông tin Opendoor định kỳ và báo cáo vi phạm
- Tổng giám đốc phối hợp với kiểm soát nội bộ sàng lọc thông tin
- Báo cáo vi phạm nghiêm trọng cho công ty mẹ và CEO khu vực
- Gửi báo cáo hàng tháng theo mẫu “Whistleblowing management”
- Bảo mật tuyệt đối danh tính người gửi
Bước 3: Tiếp nhận, xác minh và phân loại thông tin
- Tổng giám đốc và Phụ trách đảm nhiệm xúc tiến KSNB phối hợp với các quản lý liên quan
- Xác minh độ chính xác và điều tra nguồn thông tin từ Opendoor
- Phân loại thông tin theo các hạng mục: góp ý, tuân thủ, nhân quyền, quấy rối
Bước 4: Xử lý thông tin vi phạm tuân thủ, nhân quyền và quấy rối
- Khiếu nại liên quan tuân thủ: điều tra nội bộ, tham vấn luật sư (nếu cần)
- Liên quan nhân quyền/quấy rối: điều tra nội bộ
Bước 5: Xem xét kết quả điều tra và đưa ra đối sách
- Từ kết quả điều tra Tổng giám đốc , Phụ trách đảm nhiệm xúc tiến ban KSNB sẽ họp và đưa ra quyết định đối sách và phương án tối ưu nhất
Bước 6: Ra quyết định và phản hồi kết quả sau cuộc họp
- Sau họp, Trưởng ban KSNB và người phụ trách tuân thủ đưa ra đối sách, biện pháp khắc phục
- Thông báo kết quả cho người gửi thông tin tố cáo
Các biện pháp bảo vệ người cung cấp thông tin:
- Giữ bí mật thông tin cá nhân của người cung cấp
- Phối hợp với công an địa phương và cơ quan liên quan để bảo vệ người cung cấp và gia đình
- Bố trí nhân lực, phương tiện đảm bảo an toàn cho người và tài sản
- Di dời khẩn cấp đến nơi an toàn nếu cần